image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
99,96% cử tri xã Yên Lợi đồng ý phương án sắp xếp đơn vị hành chính mới
Bắt đầu từ 7h30 ngày 6/1, các thôn trên địa bàn xã Yên Lợi đồng loạt tổ chức lấy ý kiến của cử tri về việc thành lập đơn vị hành chính (ĐVHC) mới trên cơ sở sáp nhập 3 xã Yên Lợi, Yên Minh, Yên Tân với tên gọi mới là xã Tân Minh. Hình thức tổ chức lấy ý kiến cử tri theo hộ gia đình.
 Xã Yên Lợi có 2084 hộ dân với tổng số 5113 cử tri đã được rà soát, thống kê, tổng hợp đủ điều kiện. Nhờ làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền cũng như chủ động chuẩn bị mọi điều kiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và triển khai các khâu, các bước đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy trình, luật định nên quá trình tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các tổ trên địa bàn xã đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo về mặt thời gian và đạt kết quả đồng thuận cao. 

anh tin bai

anh tin bai

 Để công tác lấy ý kiến cử tri diễn ra thành công, trước đó, Đảng uỷ, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể xã Yên Lợi đã chủ động trong các mặt công tác, khẩn trương lập và niêm yết danh sách cử tri; thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ công tác trong tổ chức thực hiện, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để cử tri tiến hành cho ý kiến vào các nội dung trong phiếu xin ý kiến trên tinh thần dân chủ.

    Đến 11h30 ngày 07/01/2024, công tác lấy ý kiến của cử tri về việc sáp nhập xã đã hoàn tất. Về cơ bản, các nội dung, phần việc diễn ra thuận lợi, đúng quy trình, công khai, minh bạch, đảm bảo an ninh trật tự. Người dân phấn khởi, tin tưởng và ủng hộ cao chủ trương sắp xếp ĐVHC mới. Tổng số cử tri được lấy ý kiến là 5113 đạt tỷ lệ 100% so với số cử tri toàn xã. Trong đó có 5111 cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập đạt 99,96% và 5096 cử tri đồng ý với tên gọi đơn vị hành chính mới sau sắp xếp, đạt tỷ lệ 99,67%. Kết quả này thể hiện sự đoàn kết, thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị đối với chủ trương sắp xếp ĐVCH cấp xã của huyện, tỉnh.

  Tổ chức thành công việc lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập xã sẽ là cơ sở thuân lợi để huyện, tỉnh và địa phương được sáp nhập tiếp tục triển khai các bước tiếp theo trong công tác điều chỉnh địa giới hành chính theo đúng Kế hoạch của huyện về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang