image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cụm thi đua các xã, thị trấn triển khai công tác thi đua khen thưởng năm 2024
Chiều ngày 19/12, tại Nhà văn hóa Trung tâm xã Yên Lợi, Cụm thi đua khen thưởng các xã, thị trấn huyện Ý Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024.
anh tin bai

Dự hội nghị có các đồng chí Trần Văn Tư, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Lợi, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước của huyện Ý Yên, ngay từ đầu năm, cụm thi đua các xã, thị trấn trong huyện đã phát động sâu rộng và cụ thể hoá các phong trào đến cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân của địa phương, tạo khí thế thi đua lao động, sản xuất sôi nổi góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương nói riêng và toàn huyện nói chung . Năm 2023, trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương thực hiện khá đồng đều và có nhiều điểm mới, xây dựng thành công và duy trì được nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngành nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tổng giá trị sản phẩm đạt 2.953 tỷ đồng, tăng 2,43% so với cùng kỳ. Các xã, thị trấn đã đẩy mạnh chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, phát huy thế mạnh của địa phương, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng, tạo sức cạnh tranh trên thị trường nông sản trong nước. Năm qua, đã có thêm 12 sản phẩm mới của các địa phương trong huyện được UBND huyện công nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP. Đến nay, huyện Ý Yên đã có 03 xã Yên Cường, Yên Khánh, Yên Lương đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022;  203/272 thôn xóm, tổ dân phố đạt chuẩn kiểu mẫu, chiếm tỷ lệ 74,6%. Phong trào thi đua trên các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các xã, thị trấn cũng trên đà phục hồi và có bước tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản phẩm toàn ngành ước đạt 11.541 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh, dịch vụ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Tổng giá trị sản phẩm ngành dịch vụ ước đạt 2.265 tỷ đồng, tăng 8,02%. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, phòng chống thiên tai được chú trọng. Các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về pháp luật đất đai, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa. Thực hiện tốt các tiêu chí về môi trường theo chuẩn NTM nâng cao, kiểu mẫu. Các công trình xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng giáo dục, y tế, giao thông nông thôn được quan tâm đầu tư. Phong trào thi đua trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Quốc phòng – An ninh được đảm bảo. Trong cải cách hành chính và chuyển đổi số, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào giải quyết các thủ tục hành chính, ứng dụng chữ  ký số; thực hiện việc nhận và gửi văn bản điện tử qua hệ thống quản lý văn bản thường xuyên ở các cơ quan, đơn vị; hệ thống họp trực tuyến hoạt động hiệu quả, ổn định. Các xã thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 cũng đang tích cực hoàn thiện các bước trong đề án của huyện, tăng cường tuyên truyền tạo sự thống nhất, đoàn kết trong hệ thống chính trị và Nhân dân.

anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, các xã, thị trấn trong cụm thi đua tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu; đẩy mạnh cải cách hành chính; thường xuyên quan tâm khen thưởng kịp thời, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển sâu rộng đạt hiệu quả cao.

Tại hội nghị, cụm thi đua các xã, thị trấn đã bình xét, đề nghị khen thưởng cho các xã, thị trấn có thành tích trong phong trào đồng thời giới thiệu xã Yên Thắng làm Cụm trưởng Cụm thi đua các xã, thị trấn năm 2024./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang