image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khát vọng vươn tầm cao mới, Ý Yên chào đón Xuân sang
Khi những cánh én chấp chới mang theo một mùa Xuân nữa trở về cũng là lúc cây cối khẽ cựa mình bừng tỉnh sau giấc ngủ đông để bung toả những chồi non lộc biếc. Tết đến, Xuân sang, đất trời giao hoà, trăm hoa đua nở, lòng người cũng mở ra thật nhiều ước vọng về những đổi thay tốt đẹp và những thành công mới. Phấn khởi trước những thành tựu rực rỡ đã đạt được, gói lại những khó khăn, thách thức của năm cũ 2023, cùng với hơi ấm của mùa Xuân đang về, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Ý Yên đã sẵn sàng gieo lên những hạt mầm khát vọng mới trong năm 2024 bằng một tâm thế tự tin và tràn đầy khí thế.
anh tin bai

    Nhìn lại một năm đã qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, chúng ta vẫn còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức đan xen. Đặc biệt tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có những diễn biến khó lường; giá xăng dầu, nguyên vật liệu, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng cao; thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu có diễn biến ngày càng phức tạp… cũng là những yếu tố tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Mặc dù vậy, trong chính bối cảnh còn những khó khăn, trở ngại ấy càng khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cũng như sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của mỗi cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân huyện nhà đã phát huy bản lĩnh, trí tuệ, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết một lòng vững bước vươn lên và đạt được những thành quả rất đáng trân trọng, tự hào. 19/19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đặt ra trong năm 2023 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội năm 2023 trên địa bàn huyện là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 10,39%; cơ cấu Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và Thương mại – Dịch vụ chiếm 83,79%; giá trị sản phẩm CN-TTCN tăng 12,7% so với cùng kỳ; tốc độ tăng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn là 15,99%. Nhiều chỉ tiêu có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2022 trong đó nông nghiệp tiếp tục khẳng định là ngành kinh tế quan trọng, được cơ cấu lại theo hướng ứng dụng công nghệ KHKT, nâng cao năng suất, chất lượng. Giá trị sản phẩm nông nghiệp tính trên 1ha đất trồng trọt đạt 125,41 triệu đồng; giá trị trên 1 ha diện tích nuôi trông thủy sản đạt 277,67 triệu đồng (tăng 6% so với cùng kỳ). Kết quả thu ngân sách trên địa bàn đạt cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tổng thu năm 2023 ước đạt 512 tỷ 753 triệu đồng, tăng 142,6% so với năm 2022.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Đặc biệt, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn được quy hoạch phù hợp và quan tâm đầu tư. Các công trình, dự án trọng điểm của TW, của tỉnh, của huyện nhất là các dự án về hạ tầng cụm, khu công nghiệp, hạ tầng giao thông có tính kết nối tiếp tục được tập trung triển khai đồng bộ, tạo động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững của huyện. Chương trình xây dựng Nông thôn mới tập trung vào thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã tạo nên những bước chuyển mình mạnh mẽ cả về chất và lượng tại nhiều vùng quê đáng sống. Đến nay, toàn huyện có 29/31 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao; 203/272 thôn, xóm, tổ dân phố đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; 3 xã Yên Cường, Yên Khánh, Yên Lương được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 với các tiêu chí nổi trội về lĩnh vực sản xuất, văn hoá và chuyển đổi số.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Kinh tế tăng trưởng chính là tiền đề vững chắc để các lĩnh vực văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho Nhân dân tiếp tục được nâng lên; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt hiệu quả cao, chú trọng nguồn nhân lực trẻ, nhân lực có tay nghề, tập trung vào các lĩnh vực có tiềm năng và phù hợp với lợi thế của địa phương. Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững nhận được sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, giảm số hộ nghèo toàn huyện còn 1,86%. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới và ngày càng vững mạnh, toàn diện hơn.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

        Đi qua 1 năm 2023 với nhiều nỗ lực và thành quả, hình ảnh đất và người Ý Yên thời kỳ mới đang từng ngày, từng giờ trở nên toàn diện hơn. Trong cộng đồng dân cư, tuy mỗi người mỗi việc nhưng đều có những cách cống hiến riêng cho xã hội. Hơn hết là khi được phát huy quyền làm chủ và thụ hưởng những thành quả tốt đẹp từ cuộc sống văn minh, các tầng lớp Nhân dân dân càng thêm phấn khởi và tin tưởng vào những chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Quê hương ngày thêm đổi mới và phát triển. Vị thế, uy tín của huyện nhà được nâng cao, khẳng định khát vọng vươn lên bắt nhịp với sự phát triển chung cùng các địa phương khác trong toàn tỉnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tiếp tục nhân lên niềm tin và khát vọng, Ý Yên chào đón năm 2024 – năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 với những kỳ vọng thành công mới. Trong những ước vọng riêng chung của cả dân tộc, mùa Xuân về với quê hương Ý Yên cách mạnh anh hùng dường như xanh thắm hơn bởi những ước mơ, hoài bão “cá chép hoá Rồng”, vươn mình ra biển lớn. Khát khao ấy hiện hữu trên bàn tay người nông dân đang gieo hạt, vun trồng; trong nhịp điệu hối hả, reo vui ở những xưởng máy hay trên những công trường dựng xây; bừng lên trong sắc Xuân nơi những vùng quê nông thôn mới; dệt nên từ bao thành quả của những phong trào xây dựng quê hương.

        Trong những khai mở của đất trời và những cảm xúc trong trẻo của mùa Xuân, khi những nụ mầm đã bật lên tươi mới, con người cũng nương theo đó mà tấu lên trong lòng mình những thanh âm tràn đầy sức sống. Trong rạo rực tin yêu đón chào năm mới sang, cùng với tiềm năng được đánh thức và khát vọng vươn lên, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Ý Yên có thêm luồng sinh khí mới để cùng đồng tâm, hiệp lực, quyết chí vượt qua thử thách, nắm bắt thời cơ, vận hội, bứt phá thành công, kiến tạo nên một quê hương phồn vinh, thịnh vượng.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang