image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MTTQ xã Yên Lợi phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng NTM

Với vai trò tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, trong những năm qua, Mặt trận Tổ quốc xã Yên Lợi đã chủ động đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động.  Đặc biệt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã tạo sức lan tỏa rộng lớn, tác động mạnh mẽ tích cực đến đời sống của Nhân dân địa phương, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.


 
 

Từ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, xã Yên Lợi đã tranh thủ mọi nguồn lực để kiến thiến cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh, thúc đẩy sản xuất, tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đáng ghi nhận, có hơn 50% kinh phí xây dựng là nguồn vốn huy động được do Nhân dân địa phương và con em quê hương làm ăn xa quê đóng góp, ủng hộ. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang, sạch đẹp, đường làng ngõ xóm được mở rộng, cứng hóa phục vụ thuận lợi cho người dân trong đời sống sinh hoạt và phát triển sản xuất. 

anh tin bai

Là một trong những thôn NTM kiểu mẫu của xã, thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận thôn Phương Nhi tích cực thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó cán bộ làm công tác Mặt trận “miệng nói, tay làm” đã giúp người dân trong thôn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM là để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ. Từ đó tạo được sự đồng thuận, thống nhất, trên dưới một lòng cùng tự nguyện đóng góp sức người, sức của, hiến đất làm các công trình của khu dân cưNhờ có thêm những nguồn lực xã hội hóa, thôn đã đầu tư nâng cấp nhà văn hóa thôn gắn liền với sân chơi thể thao trên tổng diện tích 1.300 m2, trang bị tủ sách pháp luật và mua sắm đầy đủ trang thiết bị phục vụ hội họp. 100% các tuyến đường trong thôn được đổ bê tông, cứng hóa, tiền hành lắp đặt 189 cột đèn chiếu sáng giúp Nhân dân đi lại thuận tiện  góp phần đảm bảo An ninh trật tự, An toàn xã hội. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ xã phát động, Nhân dân thôn Phương Nhi tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, bài trừ hủ tục lạc hậu, bảo vệ môi trường. Phần lớn các hộ trong thôn đều đăng kí thực hiện mô hình “Thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình”. Hiệu quả của các phong trào, các cuộc vận động cũng được xem là thước đo để Ban Công tác Mặt trận thôn bình xét danh hiệu gia đình văn hóa hàng nămNhờ vậy, trong 3 năm gần đây, số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa của thôn luôn đạt tỷ lệ từ 91% trở lên. Năm 2022, thôn Phương Nhi được công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Không chỉ ở thôn Phương Nhi, hoạt động của các Ban Công tác Mặt trận ở những khu dân cư khác trên địa bàn xã Yên Lợi đều thực sự phát huy được tính dân chủ, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Mọi công việc trong thôn, ngoài xã đều được bàn bạc công khai, có sự tham gia, đóng góp ý kiến của người dân để đi đến thống nhất chung. Nhờ vậy, bất cứ công trình, phần việc nào do MTTQ xã phát động hay các phong trào thi đua yêu nước do địa phương triển khai đều nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của các tầng lớp Nhân dân. Đây cũng là cơ sở để MTTQ xã và các tổ chức thành viên tiếp tục làm tốt vai trò tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân tham gia giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao hướng tới xây dựng NTM kiểu mẫu trong thời gian tới./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang