image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sôi nổi diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”
  Sáng ngày 27/1, tại hội trường nhà văn hoá xã Yên Phúc đã diễn ra diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Chương trình do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ban Chỉ huy Quân sự xã Yên Phúc phối hợp tổ chức và được chọn là đơn vị làm điểm rút kinh nghiệm để tổ chức tại các địa phương khác trong toàn huyện.

 
anh tin bai

    Đến dự và động viên có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Ban xây dựng đoàn, tỉnh đoàn Nam Định; Đại tá Lê Văn Trường, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Trương Thị Tuyết, UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Vũ Ngọc Dưỡng, HUV, Bí thư Huyện đoàn.

        Trong thời gian diễn ra diễn đàn, mặc dù thời tiết bên ngoài mưa lạnh liên tục, nhưng không khí tại chương trình vẫn hết sức sôi nổi và “nóng” lên từng phút với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, lực lượng vũ trang và cán bộ các ban, ngành đoàn thể của địa phương. Với tinh thần xung kích, đi đầu của tuổi trẻ, tất cả các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng nhập ngũ năm 2024 của xã Yên Phúc cũng đều có mặt đông đủ trong trang phục chỉnh tề và tinh phần phấn khởi.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Tại diễn đàn lần này, thông qua thước phim tư liệu về cuộc sống tân binh trong những ngày đầu nhập ngũ, các đại biểu, cán bộ và đặc biệt là các đoàn viên thanh niên đã có góc nhìn rõ nét và chân thực hơn về những tháng ngày học tập, rèn luyện, phấn đấu đầy gian khổ, vất vả trong môi trường quy củ, nề nếp, đoàn kết, kỷ luật cao nhưng cũng từng bước giúp các tân binh trưởng thành về mọi mặt và thêm tự hào, hãnh diện vì được đóng góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nội dung giao lưu với các Cựu chiến binh, cựu quân nhân và đoàn viên thanh niên xã nhà, các bạn trẻ như tân binh Mai Quốc Tuân, Ngô Văn Bằng thôn An Quang cũng đã có cơ hội được chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ, tình cảm, nguyện vọng, ước mơ, hoài bão của mình. Cùng với đó, thông qua những kỷ niệm, những câu chuyện về đời sống quân ngũ của các CCB, các chiến sĩ mới xuất ngũ và những lời động viên của lãnh đạo địa phương, các tân binh của xã Yên Phúc càng thêm kiên định với những khát vọng, mục tiêu phấn đấu và quyết tâm hành động của bản thân trong chặng đường sắp tới.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”  là một trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thường niên được tổ chức trước thời điểm giao quân hàng năm nhằm phổ biến một số điểm cơ bản trong Luật Nghĩa vụ Quân sự cũng như nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đoàn viên Thanh niên, học sinh về quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ở thời kỳ mới, giúp các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu thêm về môi trường quân ngũ sắp trải qua trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về truyền thống anh hùng của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng tự hào dân tộc để từ đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tiếp nối các thế hệ cha anh đi trước cùng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

        Nhằm cổ vũ, khích lệ thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn và các ban ngành đoàn thể của huyện và địa phương đã tặng hoa và quà động viên các tân binh ổn định tư tưởng, yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc,  phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng.

        Diễn đàn điểm “Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”  được tổ chức thành công tại xã Yên Phúc đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người, đặc biệt những lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại cùng tình yêu quê hương đất nước và truyền thống xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc cũng góp thêm không khí vui tươi, rộn ràng, cổ vũ, động viên thanh niên xã nhà vững tin lên đường nhập ngũ, cầm chắc tay súng bảo vệ lãnh thổ, biên cương và bầu trời Tổ quốc.

(T/h: Hà Giang, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang