image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn huyện
 Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), trong ngày 12/11, các đồng chí Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Ý Yên đã đến tham dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng Nhân dân tại các khu dân cư (KDC) trên địa bàn toàn huyện. Đây là năm thứ 20 Ngày hội được tổ chức ở khắp các thôn, xóm, tổ dân phố của nhiều địa phương, khẳng định sức sống và ý nghĩa to lớn, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tính tự chủ của Nhân dân.   
anh tin bai

 

anh tin bai

    Các đồng chí: Lương Hùng Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đỗ Hồng Điệp, UVBTVHU, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện cùng lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và Ban CHQS huyện đã đến dự và chia vui cùng bà con Nhân dân thôn Thanh Nê xã Yên Lợi.  

anh tin bai

 

anh tin bai

 

       Mặc dù mới được sáp nhập hơn 1 năm nay từ 3 thôn Thanh Thịnh, Thanh Trung, Thanh Mỹ song thời gian qua, với vai trò tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chi bộ Đảng, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể của KDC Thanh Nê luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, nỗ lực, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp phát động gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” và phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Toàn thôn hiện có 390 hộ với trên 1200 nhân khẩu, trong đó có hơn 95% số gia đình được công nhận là gia đình văn hóa. Bà con không chỉ hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập mà còn nghiêm túc thực hiện nếp sống văn hóa mới trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ.... Hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường; tình hình ANTT- ATXH được giữ vững. Các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, xây dựng xã hội học tập, xây dựng cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp diễn ra sôi nổi và đều khắp. Ngoài ra, bằng nguồn lực xã hội hóa từ sự đóng góp, ủng hộ của bà con Nhân dân và con em xa quê hương, nhiều công trình phúc lợi đã được chỉnh trang, tu sửa và xây mới, góp phần tạo nên diện mạo khởi sắc cho thôn làng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

       Chung vui cùng bà con Nhân dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, nhân dịp này, UB MTTQ VN tỉnh đã trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn KDC Thanh Nê.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân và chung vui cùng bà con Nhân dân Tổ dân phố số 6, thị trấn Lâm có đồng chí Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện, Văn phòng Huyện ủy và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thị trấn Lâm.

       Tổ dân phố số 6 thị trấn Lâm có 1478 khẩu với 426 hộ gia đình. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, KDC Tổ dân phố số 6 thị trấn Lâm luôn đoàn kết thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chung súc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Nhà văn hóa được xây dựng khang trang, hệ thống đường giao thông đã được cứng hóa 100%, 90% các dong ngõ có điện thắp sáng vào ban đêm. Đặc biệt ngoài sản xuất nông nghiệp KDC tổ dân phố số 6 còn phát triển các ngành nghề truyền thống như đúc đồng, trạm khắc gỗ mỹ nghệ, thu mua phế liệu... Nhờ vậy đời sống kinh tế của người dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 1%. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong KDC ngày càng phát triển mạnh mẽ. 90% số hộ trong tổ dân phố đạt danh hiệu gia đình văn hóa. KDC giữ vững danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu nhiều năm liền.

anh tin bai

       Nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”, các mạnh thường quân đã dành tặng hàng chục suất quà động viên các gia đình hộ nghèo của KDC trong đó ông Phạm Văn Lung, Công ty Đại Thành tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; ông Trần Đình Hưng, một người con quê hương tặng 1 suất quà trị giá 1,7 triệu đồng và 50kg gạo cho 1 hộ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời trao 14 phần quà khác, mỗi suất là 15kg gạo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Vinh dự và phấn khởi cho bà con Nhân dân thôn 6, xã Yên Quang trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân năm nay là được đón đồng chí Nguyễn Sinh Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến chúc mừng và cùng chung vui.

anh tin bai

       Thôn 6, xã Yên Quang có 214 hộ với 630 nhân khẩu. Chi bộ thôn có 24 Đảng viên. Thời gian qua, cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong thôn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. Đời sống của bà con từng bước được cải thiện và nâng cao, diện mạo nông thôn khởi sắc, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định. Các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố, kiện toàn và hoạt động nề nếp. Nhân dân trong thôn chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đầu tư thâm canh, tăng năng suất, sản lượng cây trồng, vật nuôi, phát triển nghề phụ. Nhiều hộ trở thành điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương như gia đình ông Nguyễn Hồng San; Trần Đức Thiện; Nguyễn Văn Dục… Nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, đóng góp ủng xây dựng hạ tầng cơ sở thôn, hiến đất, hiến công trình trên đất để mở rộng đường giao thông, xây dựng đường điện thắp sáng trên toàn bộ đường làng ngõ xóm. Phong trào khuyến học, khuyến tài của các dòng họ được duy trì và ngày càng phát triển. Ngoài ra người dân của thôn còn tích cực tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ, rèn luyện thể dục thể thao. Qua bình xét, năm 2023 có 193/214 hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa, chiếm 90%.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Trong không khí tưng bừng, sôi nổi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, các đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Trịnh Thị Thanh Hà, HUV, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cùng lãnh đạo phòng LĐ-TB&XH huyện và Hội CCB huyện đã đến dự, tặng hoa chúc mừng và chung vui cùng bà con Nhân dân thôn Nhuộng, xã Yên Trung.

anh tin bai

 

anh tin bai

Thôn Nhuộng gồm 4 xóm Đông Giang, Tây Sơn, Lê Lợi và Quang Nam với 507 hộ và 1.700 nhân khẩu. Là thôn có mật độ dân cư đông song các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động tại thôn Nhuộng thường xuyên nhận được sự đồng lòng, thống nhất và tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân, phát huy được tinh thần đoàn kết, dân chủ và đạt được nhiều kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, nhờ sự chung tay, góp sức cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, bà con đã đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn ngày một khang trang; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội; giữ gìn ANCT – TT ATXH. Đến nay, nhà văn hóa chung của thôn Nhuộng được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị trong khuôn viên có sân thể thao và hồ bơi; mỗi xóm đều có nhà văn hóa riêng, thuận tiện cho Nhân dân tham gia hội họp, giao lưu văn hóa, TDTT. Nhằm bảo tồn và giữ gìn văn hóa tín ngưỡng truyền thống, thôn cũng huy động kinh phí trên 2,5 tỷ đồng để trùng tu công trình Đình Giáp Hậu. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, khuyến học – khuyến tài diễn ra sôi nổi góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Năm 2021, thôn Nhuộng đã được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của xã Yên Trung.

anh tin bai

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Phù Đô xã Yên Thắng có đồng chí Nguyễn Văn Dương, HUV, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cùng lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Yên Thắng và đông đảo bà con Nhân dân trong thôn.

       Thôn Phù Đô, xã Yên Thắng có tổng số 139 hộ dân. Năm 2023, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  tại KDC Phù Đô được đẩy mạnh tuyên truyền, phát động và triển khai bằng nhiều hình thức, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt thôn, xóm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và gắn liền với các phong trào của các tổ chức hội đoàn thể như phong trào “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội Phụ nữ; phong trào “CCB gương mẫu” của Hội CCB…Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, Nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao; số hộ khá, giàu tăng; số hộ nghèo giảm. Kinh tế phát triển tạo tiền đề, động lực để bà con trong thôn có điều kiện tham gia đóng góp các công trình hạ tầng phục vụ dân sinh như cứng hóa các tuyến đường dong ngõ, nhà văn hóa thôn. Qua bình xét, năm 2023 thôn Phù Đô có 136 hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", chiếm 99%;  KDC được công nhận là khu dân cư văn hóa.

anh tin bai

 

anh tin bai

       Đồng chí Đinh Văn Khang, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin và lãnh đạo xã Yên Lương đã đến dự và chung vui cùng bà con Nhân dân thôn Thụy Nội trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

anh tin bai

       Thôn Thụy Nội có 287 hộ gia đình với trên 1000 nhân khẩu. Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận thôn không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền, vận động cán bộ, Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Năm 2021, thôn Thụy Nội được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.Thu nhập bình quân đầu người đạt 68 triệu đồng/năm. Năm 2023, thôn có trên 96% gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Thôn đã xây dựng thành công mô hình thôn thông minh; triển khai lắp đặt 1 điểm wifi miễn phí phục vụ người dân tại điểm tập trung công cộng; 74,5% người dân được bồi dưỡng, tập huấn phổ biến kiến thức, nâng cao kỹ năng số và tham gia sử dụng các nền tảng số…Những kết quả tích cực trong các phong trào, hoạt động của thôn Thụy Nội đã góp phần không nhỏ cùng xã Yên Lương sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại ngày hội ở các KDC, ngoài thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ “cây là nhá vườn” được tập luyện công phu, biểu diễn đẹp mắt, đem lại không khí sôi nổi, phấn khởi, tươi vui, các đại biểu và Nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào của MTTQ Việt Nam trong suốt chặng đường 93 năm trưởng thành và đồng hành cùng sự phát triển của dân tộc đồng thời đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2023; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và tổ chức ký giao ước thi đua hưởng ứng các phong trào yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, đổi mới.

Vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay toàn diện của các KDC đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các địa phương trong công tác tập hợp, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh, nói chuyện cùng bà con tại Ngày hội, các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh, Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Ý Yên khẳng định: Những kết quả này đã phản ánh tinh thần đoàn kết, gắn bó của người dân trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam phát động cũng như nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả nhiều nhiệm vụ trọng tâm khác của địa phương. Những đóng góp tích cực của người dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng như chỉnh trang khuôn viên nhà ở, nhà văn hóa, làm đường giao thông và các công trình phúc lợi công cộng đã góp phần đem lại diện mạo mới đầy sức sống cho những vùng quê thuần nông trước đây.

anh tin bai

Trải qua 20 năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã thật sự trở thành nét đẹp truyền thống, là nơi thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng, truyền thống đấu tranh giữ nước, củng cố và khơi dậy sức mạnh đoàn kết, truyền thống của quê hương Ý Yên anh hùng, tiếp thêm khát vọng xây dựng huyện nhà vươn lên kiểu mẫu, mạnh về kinh tế, giàu bản sắc văn hóa – xã hội, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Vì vậy, các đồng chí lãnh đạo cũng tin tin tưởng rằng, trong thời gian tới, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên, trên tinh thần “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ, các khu dân cư trên địa bàn toàn huyện sẽ tiếp tục tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phát huy mạnh mẽ dân chủ ở cơ sở; chung tay, góp sức cùng địa phương thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là các phong trào xây dựng gia đình văn hoá, thôn/ xóm văn hoá; xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và hơn hết là gắn kết mỗi người dân, mỗi gia đình trong dòng chảy tinh thần Đại đoàn kết toàn dân.

(T.h: Hà Giang, Trần Huyền, Thu Nga, Trần Thúy, Đinh Liên, Đoàn Hương, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang