image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Yên Lợi tổng kết công tác chính quyền năm 2023, Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Chiều ngày 31/01/2024, UBND xã Yên Lợi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chính quyền năm 2023, Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Tư Huyện uỷ viên -  Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã ; đồng chí Phạm Văn Lý - Phó Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí  Trần Xuân Tuân - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND xã, các đồng chí trong BCH Đảng bộ. Các đồng chí nguyên là Phó bí Huyện ủy, các đ/c cán bộ cao cấp nghỉ hưu tại địa phương, các đ/c nguyên là Bí thư đảng ủy, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐNĐ, các đ/c Chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã qua các thời kỳ, các đ/c nguyên là cán bộ công chức xã đã nghỉ hưu. Các đồng chí đại biểu HĐND, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí cán bộ công chức, đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Trưởng thôn, phó thôn, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế, các đ/c CAX, CAVTT, các đ/c chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, kiểm soát, kế toán các HTX……
anh tin bai

Đ/c Trần Xuân Tuân - CTUBND xã trình bày báo cáo tổng kết công tác chính quyền năm 2023, Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Bước sang năm 2023, cán bộ và nhân dân xã nhà tiếp tục thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, lần thứ XXIX, thi đua, chung sức xây dựng và hoàn thành những tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Là năm có nhiều sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước. Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương có nhiều yếu tố thuận lợi, song cũng gặp không ít khó khăn thách thức. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của chính quyền từ xã đến cơ sở, đã đoàn kết, thống nhất về hành động để trong năm đã đạt được những kết quả theo kế hoạch đã đề ra. 

 Trong năm 2023, sản xuất nông nghiệp tiếp tục được sự quan tâm của các cấp các ngành từ Trung ương đến địa phương, đã có nhiều chính sách cũng như văn bản pháp luật mới được ban hành, tạo cơ sở và hành lang pháp lý cho việc mở rộng sản xuất, chuyển đổi và thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Tổng diện tích gieo trồng là 475,5 ha, diện tích cấy lúa là 445,92 ha, năng xuất đạt 101 tạ/ha, tương đương với năng suất năm 2022. Tổng sản lượng đạt 4509 tấn. 

Về chăn nuôi do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên trong năm 2023 số hộ tái đàn rất ít, chỉ còn lại những hộ chăn nuôi trang trại mới tiếp tục tái đàn và duy trì chăn nuôi. Tổng đàn lợn đạt 2240 con, trong đó lợn nái là 358 con, lợn thịt là 1938 con, Đàn trâu bò 180 con, đàn dê 90 con, đàn gia cầm, thủy cầm ước tính khoảng 13000 con. 

Công tác quản lý đất đai đã được đi vào ổn định từ xã đến cơ sở thôn xóm, đã hạn chế các vi phạm, đồng thời đã thường xuyên kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn những vi phạm và xử lý kịp thời những sai phạm, đặc biệt công tác giải quyết tranh chấp và quản lý mặt bằng, UBND xã đã tập trung kiên quyết thực hiện đúng luật định, năm 2023 có 04 vụ tranh chấp đất đại đã giải quyết 3 vụ, và 01 vụ đang giải quyết. Đôn đốc các thôn hoàn chỉnh hồ sơ sau dồn điền đổi thửa để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến nay đã hoàn thiện hồ sơ cho 750 hộ gia đình, khối lượng công việc đã hoàn thành đạt 40% theo kế hoạch. Đã kiểm tra và xử lý 4 trường hợp, đã giải tỏa 1 vụ và 3 vụ xây lăng mộ và đào ao. Xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2024, rà soát quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. 

anh tin bai

Những kết quả đạt được năm 2023 là nền tảng để địa phương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ và quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024 cũng như củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo chỉ đạo của chính quyền. Về nhiệm vụ trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.Tổ chức tốt các đợt lấy nước, khoanh vùng giữ nước trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, kết hợp diệt chuột trong các lần lấy nước. Chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là công tác tiêm phòng vụ Xuân cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao. Phối hợp Ban ATTP tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ động vật và các sản phẩm động vật trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác kiểm dịch và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết cố truyền và lễ hội Xuân. Các thôn tiếp tục duy trì mô hình NTM kiểu mẫu, thường xuyên phát động Nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Tăng cường công tác tuần tra, quản lý di biến động nhân hộ khẩu, xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo tốt an ninh trật tự để Nhân dân vui Tết đón Xuân. Quản lý chặt chẽ nguồn nam thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024.

anh tin bai

 

anh tin bai

Với những kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2023, nhân dịp này, đã có 05 tập thể, 09 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc và tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

T/h: Hoàng Nguyệt - Công chức Văn hoá - Xã hội

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang