image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Lợi thực hiện tốt công tác cải cách hành chính
Những năm gần đây, công tác cải cách hành chính là một trong những công tác trọng điểm luôn được các cấp, các ngành, xã Yên Lợi đặc biệt quan tâm chỉ đạo sát sao và là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
anh tin bai

 

anh tin bai

Công tác cải cách hành chính được xã Yên Lợi triển khai với nhiều nội dung đó là: Cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, cải cách thủ tục hành chính thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là một trong những khâu quan trọng trong công tác cải cách hành chính. Xã đã thực hiện mô hình “ một cửa, một cửa liên thông” để tập trung giải quyết các thủ tục hành chính thông qua “ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” tại UBND xã tạo sự phối kết hợp chặt chẽ và đảm bảo tính thông suốt, giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cần thiết cho nhân dân địa phương. Đội ngũ cán bộ công chức xã có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, có tinh thần trách nhiệm với công tác, phục vụ hướng dẫn người dân tân tình khi tới trụ sở làm các thủ tục cá nhân cần thiết. Bên cạnh đó, hệ thống 1 cửa được trang bị đầy đủ máy móc cơ bản phục vụ thuận lợi cho công tác chuyên môn. Các cán bộ công chức xã sử dụng thành thạo máy vi tính, được sắp xếp làm việc đúng vị trí chuyên môn đáp ứng việc giải quyết các thủ tục hành chính công trên cổng dịch vụ hành chính công Quốc gia hiệu quả. Sau khi người dân thực hiện các mức định danh điện tử theo quy định, việc giải quyết các thủ tục hành chính cũng trở nên dễ dàng hơn. Công chức chuyên môn xã không cần yêu cầu người dân xuất trình các loại giấy tờ có liên quan mà có thể tra cứu được thông tin của công dân thông qua tài khoản định danh của mỗi cá nhân trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính đã đảm bảo được tính công khai, minh bạch, nhanh chóng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên dịch vụ công Quốc gia mức độ 3,4 theo danh mục quy định, xã  Yên Lợi đã tiếp nhận 747 hồ sơ, đạt 100%; tỷ lệ ký số hóa hồ sơ đạt 98%. Việc thực hiện công tác tư pháp - hộ tịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cũng được duy trì thường xuyên và đảm bảo tính chính xác. Các thủ tục được thực hiện nhanh gọn rút ngắn thời gian, cán bộ công chức xã nhiệt tình, trách nhiệm không gây phiền hà cho người dân khi đến làm việc.

Bên cạnh những thuận lợi, khắc phục một số khó khăn, tồn tại, để từng bước nâng cao hiệu quả trong công tác hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính trong thời gian tới, xã Yên Lợi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân địa phương thực hiện số hóa các thông tin, thanh toán không dùng tiền mặt, nộp các giấy tờ trực tuyến góp phần thực hiện hiệu quả công cuộc chuyển đổi số trong cải cách hành chính./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang