image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài Tuyên truyền của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Lợi Nhân kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Thưa toàn thể các đồng chí Đoàn viên thanh niên xã Yên Lợi!

           Hòa chung trong không khí sôi động của thanh niên cả nước hướng về ngày kỉ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931-26/3/2024). Sau đây kính mời toàn thể nhân dân và các đồng chí đoàn viên thanh niên cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang hào hùng của sự ra đời và quá trình lớn mạnh của Đoàn ta.

          Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn tự hào với lịch sử xây dựng, phát triển và trưởng thành đã tạo nên những truyền thống tốt đẹp và vẻ vang. Bằng nghị lực, tài năng, sức trẻ và sự sáng tạo của mình tuổi trẻ Việt Nam đang ngày càng vững bước trên con đường dựng xây đất nước, phấn đấu để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn là trường học của những người cộng sản trẻ tuổi, là “đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam” xứng đáng với vai trò nòng cốt trong phong trào thanh niên. Để có được sự trưởng thành vững mạnh như ngày hôm nay trong suốt chiều dài lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn nêu cao truyền thống yêu nước chí khí anh hùng cách mạng bất khuất của dân tộc, vận động tổ chức và hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực và có nhiều cống hiến vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

        Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (3/2/1930), Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2 họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931, Trung ương Đảng đã dành một ngày trong thời gian Hội nghị để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 23 đến 25/3/1961 tại Hà Nội đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Và từ đó ngày 26/3 hàng năm đã trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

        Ngay sau khi thành lập, Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương đã phát triển được nhiều đoàn viên trong cao trào cách mạng 1930-1931 mà đỉnh cao là Xô - Viết Nghệ Tĩnh. Từ phong trào cách mạng giai đoạn này đã xuất hiện nhiều gương thanh niên đấu tranh oanh liệt, tiêu biểu là người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên đồng chí Lý Tự Trọng với câu nói nổi tiếng trước tòa án kẻ thù: “con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, chứ không thể có con đường nào khác”.

       Dưới ngọn cờ của Đảng và Bác Hồ vĩ đại, Đoàn thanh niên cứu quốc và tuổi trẻ cả nước đã xung kích cùng toàn Đảng toàn dân toàn quân ta vùng lên tiến hành thành công cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945, mở ra kỉ nguyên độc lập tự do cho dân tộc , thành lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

        Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính quyền cách mạng, đoàn viên thanh niên là lực lượng hăng hái đi đầu trong phong trào “chống giặc đói giặc dốt và giặc ngoại xâm”. Sau 9 năm trường kì kháng chiến, tháng 5/1954 quân và dân ta đã làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu, đã xuất hiện nhiều tấm gương trẻ tuổi kiên cường, dũng cảm như La Văn Cầu, Cù Chính Lan, Nguyễn Thị Chiên, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện,…họ thật xứng đáng là đại diện cho một lớp thanh niên cộng sản “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

       Tháng 3/1961 Đại hội Đoàn Toàn Quốc lần thứ 3 được triệu tập tổ chức tại Hà Nội, phát động phong trào “Xung phong tình nguyện vượt mức kế hoạch 5 năm lần thứ nhất”. Tháng 8/1964 đế quốc Mỹ leo thang chiến tranh phá hoại miền Bắc, tuổi trẻ Thủ Đô đã phát động phong trào “Ba sẵn sàng” và phong trào này đã phát triển sâu rộng trong cả nước. Hàng triệu đoàn viên thanh niên đăng kí tham gia phong trào “Ba sẵn sàng” nêu cao quyết tâm chi viện cho chiến trường miền Nam với tinh thần “chưa thắng giặc Mỹ chưa trở về quê hương”.

         Tháng 2/1965 Đại hội Đoàn Thanh niên miền Nam đã phát động phong trào “Năm xung phong”. Từ phong trào “Ba sẵn sàng”“Năm xung phong” đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân với những chiến công xuất sắc. Nụ cười chiến thắng của chị Võ Thị Thắng trước tòa án đế quốc Mỹ, câu nói bất hủ của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi “còn giặc Mỹ không có hạnh phúc” đã gây xúc động cho tuổi trẻ và nhân dân tiến bộ khắp năm châu. Lời hô của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Viết Xuân “nhằm thẳng quân thù mà bắn” đã trở thành hiệu lệnh thúc giục quân và dân ta xông lên tiêu diệt quân thù.

         Thắng lợi của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã làm nên một đại thắng mùa xuân năm 1975, cả nước thống nhất và đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Trong chiến thắng vĩ đại ấy, có sự đóng góp to lớn của Đoàn viên thanh niên trên khắp các mặt trận với tinh thần “dũng cảm, thông minh, không sợ gian khổ, hy sinh, quyết chiến - quyết thắng”. Sau khi đất nước được thống nhất, để góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh, hàng triệu lượt đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã tham gia phong trào “ Ba xung kích làm chủ tập thể” phong trào “thanh niên xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hàng chục vạn đoàn viên thanh niên ra nhập lực lượng vũ trang góp phần bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ Quốc tế.

           Năm 1993, hai phong trào lớn “ Thanh niên lập nghiệp” và “tuổi trẻ giữ nước” được phát động và đông đảo đoàn viên cả nước hưởng ứng sôi nổi và nhiệt tình.

          Năm 2000 đã được Bộ chính trị và Chính phủ quyết định là “Năm Thanh niên Việt Nam”. Từ thời điểm này phong trào “Thanh niên tình nguyện” có bước phát triển mới, đi vào thực tiễn, được đông đảo các cấp bộ Đoàn và Đoàn viên thanh niên tham gia, tạo nên ấn tượng tốt đẹp về lớp thanh niên Việt Nam của thời kỳ mới. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chủ động đề xuất và đảm nhận hàng ngàn chương trình dự án kinh tế xã hội quan trọng, tiêu biểu như dự án “xóa cầu khỉ, xây cầu Nông thôn mới” vùng đồng bằng Nam Bộ, “xây dựng Đảo thanh niên”, “làm đường Hồ Chí Minh” , xây dựng làng thanh niên lập nghiệp đã tạo nên được những dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con  nhân dân cả nước.

            Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện”, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 8 tháng 12/2002 đã phát động phong trào lớn "Thi đua, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" và kêu gọi tuổi trẻ Việt Nam cùng xiết chặt tay dưới lá cờ vinh quang của Đoàn, nguyện đi theo con đường cách mạng của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới đất nước. Phong trào mới với sức sống mới, thúc giục hàng triệu thanh niên thi đua học tập, tiến quân vào khoa học công nghệ, lao động sáng tạo để lập thân lập nghiệp, xung phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần giữ vững an ninh  chính trị, đảm bảo trật tự ATXH.

           Các đợt sinh hoạt chính trị tuổi trẻ với tư tưởng Hồ Chí Minh, cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam sống chiến đấu lao động, học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại được phát động đúng vào dịp kỉ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác đã tạo nên sự chuyển biến trong cả nhận thức và hành động của đông đảo đoàn viên thanh niên. Đợt sinh  hoạt chính trị tiếp lửa truyền thống “mãi mãi tuổi hai mươi”, diễn đàn “tuổi trẻ sống đẹp sống có ích” của đoàn góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng và niềm tin cho thế hệ trẻ hôm nay.

             Nhân kỉ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2 Bộ chính trị, BCH Trung Ương Đảng cộng sản Việt Nam đã phát động trong toàn Đảng toàn quân và toàn dân cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuổi trẻ cả nước đã hưởng ứng tích cực cụ thể hóa bằng cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

             Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ 9 tháng 12/2007 đã khẳng định: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới toàn diện, phấn đấu thực sự trở thành người bạn thân thiết của thanh niên, định hướng cho thanh niên đến với lý tưởng cách mạng và những giá trị cao đẹp, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm kỳ này Đoàn đã tập trung triển khai 2 phong trào lớn “ 5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Hai phong trào trên vừa phát huy mạnh mẽ tiềm năng của thanh niên vừa tạo môi trường giáo dục rèn luyện cho thanh niên, đồng thời góp phần định hướng bảo vệ chăm lo lợi ích chính đáng của thanh niên. Nhiều chương trình lớn của Đoàn như Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện, chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam, chương trình thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Khi Tổ quốc cần có nhiều đổi mới, sáng tạo, hấp dẫn đã thật sự tập hợp đoàn kết được đông đảo các lực lượng thanh niên trong xã hội tham gia được xã hội ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao.

         Kế thừa những thành công đã đạt được từ Đại hội 9, Đại hội Đoàn Toàn quốc lần thứ 10 nhiệm kỳ 2012-2017, tiếp tục triển khai 2 phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp”. Nêu cao khẩu hiệu “Tuổi trẻ Việt Nam xây hoài bão lớn, rèn đức luyện tài, đoàn kết sáng tạo, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

          Tự hào truyền thống, vững bước tương lai, Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc  lần thứ 11, nhiệm kỳ 2017-2022, kêu gọi tuổi trẻ Việt Nam: “Tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, sánh vai với các cường quốc năm châu.

          Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12 diễn ra tại thủ đô Hà Nội trong tháng 12/2022 Với khẩu hiệu hành động: Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Bản lĩnh - Sáng tạo, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII đã xác định mục tiêu, chỉ tiêu trọng tâm, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 – 2027

        Đại hội xác định 12 chỉ tiêu trọng tâm trên các lĩnh vực: tuyên truyền giáo dục, tình nguyện, sáng tạo, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, khởi nghiệp, nghề nghiệp việc làm, hội nhập quốc tế, xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

         Trải qua 93 năm, qua 12 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc, hệ thống tổ chức của Đoàn gồm 4 cấp không ngừng được củng cố, lớn mạnh. Hiện nay, trên địa bà xã có 9 chi đoàn, trong đó có 6 chi đoàn thôn, 3 chi đoàn nhà trường.

         Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhận rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng hệ thống chính trị của đất nước. Đoàn đã thực hiện tốt chức năng “đội dự bị tin cậy của Đảng”. Từ khi thành lập đến nay, Đoàn đã bồi dưỡng, giới thiệu những cán bộ ưu tú của mình tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp và các đoàn thể nhân dân.

        Trước yêu cầu, nhiệm vụ của đất nước hiện nay trong quá trình đổi mới toàn diện, hội nhập quốc tế và phát triển, với vai trò xung kích, sáng tạo, là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục kiên trì đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi thành phần thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với mục tiêu xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng”, “vừa chuyên”, có ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên lập thân, kiến quốc, cùng phấn đấu góp phần thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” đóng góp tích cực, phát huy vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn thanh niên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Để xứng đáng là “đội dự bị tin cậy của Đảng” và tiếp tục vững bước dưới cờ Đảng quang vinh, trong những năm tới, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã nhà cần tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

       Thứ nhất, đảm bảo sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng cùng cấp đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị – xã hội; bồi dưỡng, giới thiệu đội ngũ cán bộ đoàn tiêu biểu để bổ sung cán bộ cho Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội.

      Thứ hai, tăng cường giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; kiên định, kiên trì giáo dục chính trị, bồi đắp lý tưởng cách mạng, coi trọng giáo dục niềm tin sắt son với Đảng, với Bác Hồ cho đoàn viên, thanh niên; nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao chất lượng đoàn viên, nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ và chất lượng sinh hoạt chi Đoàn.

       Thứ ba, tổ chức triển khai có hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và 3 chương trình đồng hành với thanh niên: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”; “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.

        Thứ tư, tích cực đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ; phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên và trong các tổ chức thanh niên Việt Nam. Các tổ chức của thanh niên Việt Nam cần đa dạng các hình thức tập hợp thanh niên, tiếp cận và tổ chức các nội dung, hoạt động hỗ trợ phù hợp với thanh niên,…

          Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn có nhiều sáng tạo, đổi mới, bám sát nhu cầu của thanh niên thông qua việc đẩy mạnh tuyên tuyên truyền trên các trang mạng xã hội do các cấp bộ Đoàn, Hội quản lý với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; đăng tải, chia sẻ tin/bài tuyên truyền về các sự kiện chính trị; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tuyên truyền các hoạt động Đoàn – Hội – Đội; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19…

Kính thưa toàn thể nhân dân!

                        Thưa toàn thể các đồng chí Đoàn viên thanh niên!

           Phát huy truyền thống vẻ vang trong 93 năm qua, BCH Đoàn xã và tuổi trẻ xã nhà giữ vững niềm tin sắt son với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, biến những khó khăn, thách thức thành động lực, kiên trì, kiên định thực hiện vị trí, chức năng, vai trò của mình trong hệ thống chính trị; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết quốc tế; khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong các tầng lớp thanh thiếu niên và nhi đồng. Ban chấp hành Đoàn xã Yên Lợi kêu gọi Tuổi trẻ xã nhà cùng tuổi trẻ cả nước quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, lao động, luôn tiên phong đi đầu, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Xây dựng quê hương Yên Lợi  theo mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” - Vì tương lai tươi sáng của tuổi trẻ xã nhà./.

        Ban chấp hành đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Lợi xin trân thành cảm ơn sự quan tâm lắng nghe của các đồng chí đoàn viên thanh niên và toàn thể nhân dân về chặng đường lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phát động phong trào của BCH Đoàn xã.

 

 

TM.BCH ĐOÀN XÃ

         Bí Thư

 

Nguyễn Thị Quỳnh

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang