image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ khánh thành và trao nhà tình nghĩa cho CCB xã Yên Lợi
Ngày 26/1/2018, Hội Cựu chiến binh huyện đã phối hợp với Hội Doanh nhân Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho Cựu chiến binh Đỗ Xuân Tín – thôn Thanh Trung xã Yên Lợi. Đến dự lễ khánh thành có các đồng chí Lê Xuân Thu – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh;Nguyễn Ngọc Ánh – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Doanh nhân - CCB Vũ Ngọc Thuần, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB VN, Tổng Giám đốc Cty CP Đồng Tiến; đồng chí Nguyễn Trần Đoàn – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam, cùng các đồng chí thường trực Hội doanh nhân CCB tỉnh, Hội CCB huyện, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Lợi và đông đảo anh em, bạn bè, bà con thôn xóm và hội viên Hội CCB xã.






Tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ: quả cảm trong chiến đấu, vượt khó vươn lên trong thời bình, trong những năm qua, các doanh nhân CCB của Hiệp hội Doanh nhân CCB đã không ngừng tăng cường gắn kết với nhau, lao động sáng tạo, làm giàu chính đáng, cùng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ nhau về giống, vốn, công nghệ và giúp nhau tìm thị trường, quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, mặc dù mới được thành lập từ năm 2014 nhưng liên tục trong 3 năm trở lại đây, Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam nói chung và Hội Doanh nhân CCB tỉnh Nam Định nói riêng đều tổ chức chương trình “Tri ân đồng đội”, “Uống nước nhớ nguồn” tạo dấu ấn đậm nét và sự lan tỏa sâu rộng về nghĩa tình tri ân với các gia đình đối tượng chính sách, có công với nước. Trường hợp của thương binh – CCB Đỗ Xuân Tín là một trong 2 trường hợp gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn, được Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Nam Định cấp kinh phí xây mới nhà ở trong năm 2017.

Là CCB từng chiến đấu trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ Quốc và mang thương tật loại 4/1, sau khi xuất ngũ, ông lập gia đình và sinh sống tại địa phương. Mặc dù cần cù, chăm chỉ lao động nhưng vì sức khỏe yếu, kinh tế lại chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên hoàn cảnh gia đình CCB Đỗ Xuân Tín vẫn còn nhiều khó khăn. Căn nhà của gia đình qua nhiều năm mưa nắng đã xuống cấp, hư hỏng nhiều nhưng không có điều kiện sửa chữa lại. Trước hoàn cảnh đó, qua đề xuất của Hội CCB xã và hội CCB huyện, Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã đến khảo sát trực tiếp và quyết định hỗ trợ kinh phí xây nhà mới cho CCB Đỗ Xuân Tín với số tiền 60 triệu đồng. Cùng với sự đóng góp về vật chất, ngày công lao động của anh em, họ hàng, bà con thôn xóm, sau hơn 4 tháng thi công, căn nhà mới khang trang với diện tích sử dụng 140m2 đã được hoàn thành với tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng, thay thế cho căn nhà cũ hỏng, chật chội trước kia.  

        
 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh – UVBTV , Trưởng ban Dân vận Huyện ủy 
tặng hoa chúc mừng gia đình 
Cựu chiến binh Đỗ Xuân Tín


Phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa, đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh – UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã bày tỏ sự ghi nhận đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội mà Hội Doanh nhân CCB và Hội CCB các cấp đã và đang triển khai trong thời gian qua. 
Ngôi nhà không chỉ mang hơi ấm, tình cảm của những đồng đội từng vào sinh ra tử mà còn thể hiện truyền thống“Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình, thân nhân liệt sĩ đã đánh đổi xương máu, hy sinh vì độc lập – tự do của dân tộc đồng thời giải quyết khó khăn về nhà ở cho các đối tượng chính sách, góp phần cùng địa phương thực hiện an sinh xã hội

Nhân dịp này, Hội cựu chiến binh tỉnh, Hội cựu chiến binh huyện, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Lợi cũng đã trao tặng những vật dụng sinh hoạt và nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình CCB Đỗ Xuân Tín. Căn nhà mới được trao trong dịp chuẩn bị 01 năm mới cổ truyền của dân tộc là nguồn động viên, hoạt động đầy ý nghĩa là động lực để gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống, cùng con cháu thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các phong trào ở địa phương./.

(Nguồn: Đài phát thanh truyền hình huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lợi- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lợi - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloi.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang